top of page
Search
  • Writer's pictureSmarttech247 Công nghệ thông minh

Ưu nhược điểm của khóa cửa điều khiển từ xa

Khóa cửa điện tử điều khiển từ xa hiện nay đã không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng. Vậy lý do gì khiến dòng sản phẩm này lại được ưa chuộng đến vậy? Bạn đọc hãy cùng chúng tôi tham khảo qua nội dung dưới đây nhé:







1. Ưu điểm của khóa cửa điện tử điều khiển từ xa

Chắc chắn chúng có không ít ưu thế so với các dòng khóa khác đâu.

Thời gian mở/đóng cửa nhanh chóng

Không giống như dòng khóa cửa truyền thống. Tức là phải tra chìa vào ổ, lắc lắc, lay lay, may ra mới mở được cửa. Thì đối với những chiếc khoá cửa điện tử điều khiển từ xa, người dùng có thể mở trong chưa đầy 1s. Đặc biệt là bạn sẽ chẳng còn phải lỉnh kỉnh với chùm chìa khoá vừa nặng, vừa dễ quên nữa.

Rất tiện lợi

Sự tiện lợi là một trong những đặc điểm nổi bật của khóa cửa thông minh điều khiển từ xa. Một số điểm cộng có thể kể đến như:

Mở khoá chỉ bằng một chạm với chức năng vân tay

Dù ở bất cứ đâu bạn cũng có thể đóng/mở cửa của gia đình mình nhờ chức năng điều khiển từ xa

Bảo mật, an toàn được đưa lên cấp độ cao nhất bởi tính năng thông minh và kết cấu bền chắc của các loại khoá

Một số chức năng khác như: chống cháy, nổ, chống trộm, tự động khoá, gửi cảnh báo bằng tin nhắn sms cho chủ nhà,….

Đảm bảo sự an toàn

Nhờ được lập trình các bước sóng tương ứng với mỗi tần số khác nhau nên đảm bảo được tính bảo mật. Những bước sóng này khiến kẻ gian khó lòng làm giả được chìa khóa nên mang lại sự an toàn cho ngôi nhà, văn phòng của bạn.

Ngoài ra, loại khóa này còn cung cấp thêm bộ điều khiển từ xa dự phòng giúp người tiêu dùng có thể thay thế trong trường hợp hỏng hóc. Bên cạnh đó, khóa cửa điện tử này còn được trang bị hệ thống chuông báo khi có người lạ mặt cố tình đột nhập. Kiểu dáng loại khóa này vô cùng đẹp mắt, hiện đại và sang trọng sẽ giúp tổng thể căn nhà bạn thêm phần đẳng cấp.

Kết luận, với 3 lý do kể trên đã giúp bạn hiểu được phần nào dòng khóa này được ưa chuộng đến vậy. Dưới đây là một số loại khoá điều khiển từ xa nổi bật và được yêu thích nhất.



2. Nhược điểm của khóa cửa điện tử điều khiển từ xa

Bên cạnh những ưu điểm mà loại khóa này mang lại thì chúng vẫn tồn tại một số nhược điểm sau:

Dể bị ảnh hưởng bởi các sóng âm như radio, điện thoại…

Lượng sóng đa tần rất phổ biến nên kẻ gian có thể sử dụng biện pháp tinh vi để tiến hành đột nhập.

Lắp đặt khóa cửa điện tử điều khiển từ xa khá phức tạp

Chi phí đầu tư và lắp đặt chúng khá tốn kém nên không được sử dụng rộng rãi diện rộng như khóa truyền thống.

Do phải dùng Pin hoặc điện nên loại khóa cửa này khi gặp vấn đề sẽ không thể tự tiến hành khắc phục mà phải gọi chuyên gia đến sửa chữa.

Thường xuyên phải kiểm tra đến thời lượng pin sử dụng của khóa để tránh rắc rối.

Trên đây là những ưu nhược điểm của khóa cửa điện tử điều khiển từ xa. Hi vọng bài viết này của chúng đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu bạn đang gặp phải sự cố về các loại khóa như khóa cửa truyền thống, khóa cửa điện tử, khóa xe máy, xe đạp điện, ô tô, két sắt…có thể liện hệ ngay với Trung tâm sửa khóa tại nhà để được trợ giúp.

3. Một số loại khóa cửa điện tử điều khiển từ xa tốt nhất

Cùng điểm danh xem mẫu khóa nào chất lượng tốt và được thị trường ưa chuộng nào.

3.1 Khóa cửa điều khiển samsung





Samsung 609 áp dụng công nghệ Push-Pull khiến cho quá trình đóng, mở cửa được thuận tiện nhất. Sau khi nhấp vân tay hoặc mật mả, bạn chỉ cần đẩy hoặc đẩy cửa là có thể đóng, mở thay vì phải xoay vặn như các loại ổ khóa thông thường khác.

Ngoài ra, khóa cửa Samsung 609 còn giúp bạn nắm bắt được lịch sử ra vào nhà thông qua việc kết nối với smartphone. Bạn cũng có thể đóng mở cửa từ xa bằng điện thoại bằng ứng dụng sHome.

3.2 Khóa vân tay Kadol KD-K788




Sản phẩm khóa cửa điều khiển từ xa bằng điện thoại tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến quý khách đó là Kadol KD-K788. Ổ khóa này có thiết kế thông minh, chất liệu cao cấp, khả năng chống tĩnh điện tốt, chống sốc,… Ngoài ra, chiếc ổ khóa thông minh vân tay này còn có thêm khe cắm module để kết nối với ứng dụng Smarthome.

Tương tự như nhiều loại khóa điều khiển từ xa khác, Kadol KD-K788 cũng được tích hợp hệ thống báo trộm khi bị cạy, phá khóa. Nhờ có chức năng này, dù đang ở đâu, bạn cũng sẽ kiểm soát được sự an toàn cho ngôi nhà của mình, khóa vân tay nhà trọ. Công nghệ Lifescan bảo mật vân tay và công nghệ mã số ảo sẽ giúp các thông tin không bị sao chép kể cả khi đã bị nhìn thấy khi mở.

Sản phẩm này phù hợp sử dụng trong các gia đình, các văn phòng làm việc, căn hộ chung cư cao cấp… Thiết kế sang trọng sẽ giúp cho không gian trở nên tinh tế và hiện đại hơn.

3.3 Khóa cửa điều khiển từ xa Kaadas K9




Khoá điện tử Kaadas K9 là sản phẩm khóa thông minh có độ mỏng hiểm thấy trên thị trường hiện nay. Nếu bạn đang muốn tìm 1 loại khóa nhỏ gọn, thanh lịch thì đừng nên bỏ qua loại khóa này.

Tuy nhiên, Kaadas K9 cũng có 1 lỗ hổng lớn trong hệ thống bảo mật đó là dấu vân tay dễ bị lưu lại trên màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách đồng bộ lắp đặt khóa vân tay với hệ thống giám sát trong nhà và quản lý bằng điều khiển, smartphone


3.4 Khóa điện tử có remote Kaadas K8-T




Khoá cửa vân tay Hàn Quốc – khóa cửa Kaadas K8-T. Loại khóa cửa này được thiết kế và trang bị nhiều chức năng tiện ích như: nhận dạng vân tay Livescan, mã số, đóng mở tự động bằng điều khiển từ xa, điện thoại thông minh.

Ngoài ra, do được làm từ chất liệu cao cấp nên Kaadas K8-T có thể chịu được nhiệt độ lên tới 1000 độ C. Màn hình cảm ứng có khả năng chống va đập, trầy xước tốt. Chuông báo động sẽ vang và gửi thông tin đến smartphone khi có người cố tình xâm nhập vào nhà.

Trên đây là 1 số thông tin về khóa cửa điều khiển từ xa mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Mong rằng chúng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để lựa chọn và sử dụng những loại camera không dây phù hợp nhất. Nếu các bạn có thắc mắc hoặc gặp những vấn đề khi sử dụng camera thì hãy liên hệ với chúng tôi để được các chuyên viên kỹ thuật tư vấn nhé!

8 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page