top of page
Search
  • Writer's pictureSmarttech247 Công nghệ thông minh

Cách biến ngôi nhà của bạn thành ngôi nhà thông minh

Hệ thống điều khiển nhà thông minh chắc chắn sẽ không còn xa lạ với chúng ta. Với việc công nghệ phát triển, nhà thông minh theo đó cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng biết tới nó. Nếu đã tìm hiểu về nhà thông minh, hẳn bạn cũng thấy rằng nhà thông minh là một sản phẩm của nền cách mạng công nghiệp 4.0. Và với một căn hộ bạn sẽ cần gì để làm nhà thông minh (Smarthome).

Xem ngay hệ thống điều khiển nhà thông minh tại: https://smarttech247.vn/he-thong-dieu-khien-nha-thong-minh





1. Nhà thông minh? Hay smarthome là gì ?

Nhà thông minh (tiếng Anh: home automation, domotics, smart home hoặc Intellihome) là kiểu nhà được lắp đặt các thiết bị điện, điện tử có thể được điều khiển hoặc tự động hoá hoặc bán tự động. Thay thế con người trong thực hiện một hoặc một số thao tác quản lý, điều khiển. Hệ thống điện tử này giao tiếp với người dùng thông qua bảng điện tử đặt trong nhà, ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính bảng hoặc một giao diện web. (Theo Wikipedia)

Nếu bạn đang tự hỏi như thế nào là một ngôi nhà thông minh, thì đó chỉ đơn giản là bất kỳ ngôi nhà hoặc ngôi biệt thự, căn chung cư nào được trang bị các thiết bị kết nối với Internet để giúp bạn quản lý và có thể giám sát một loạt thiết bị như chiếu sáng, cửa ra vào,hay cảm biến nhiệt độ, hệ thống giải trí, báo động an ninh,hoặc camera giám sát và các thiết bị kết nối khác từ điện thoại di động hoặc từ trợ lý giọng nói ở bất cứ vị trí nào trên thế giới.

Hay quản lý từ chiếu sáng, sưởi ấm và đến các giải trí đa phương tiện của bạn, ngôi nhà thông minh giúp cuộc sống của bạn an toàn, dễ dàng hơn.





2. Hệ thống nhà thông minh bao gồm những gì ?

2.1 Hệ thống chiếu sáng

Hãy tưởng tượng rằng bạn có thể điều khiển ánh sáng trong nhà dù bạn đang thư giãn trong kỳ nghỉ hay đi làm về. Hình ảnh thức dậy vào mỗi buổi sáng với đèn bật sáng theo lệnh của bạn.

Hệ thông chiếu sáng nhà thông minh vượt xa sự tiện lợi, mặc dù. Nó là một công nghệ được hình thành hiệu quả tiết kiệm năng lượng trong tâm trí.

2.2 Hệ thống camera quan sát

Camera an ninh đã là một phần chủ yếu của an ninh gia đình và doanh nghiệp trong một thời gian khá dài.

Có thể theo dõi được tài sản của bạn từ xa là một trong những lý do chính khiến mọi người áp dụng công nghệ nhà thông minh ngay từ ban đầu.

Ở cấp độ cơ bản nhất, bạn sẽ hoàn toàn có thể đăng nhập vào camera an ninh của mình và kiểm tra tất cả các khu vực cụ thể trong nhà hoặc doanh nghiệp của bạn khi bạn đi xa.

2.3 Hệ thống an ninh, kiểm soát quyền truy cập

Hệ thống cho phép bạn kiểm soát bất kì ai đó ra vào nhà bạn ngay cả khi bạn đi xa

Kiểm soát ngôi nhà bằng hệ thống báo động

Bên cạnh những cảnh báo bằng giọng nói và còi báo động, bạn sẽ được thông báo trong trường hợp có xáo trộn xảy ra dù bạn ở vị trí nào đi nữa.

Nếu bạn đang mệt mỏi khi nhảy ra khỏi xe để mở cổng và cửa nhà để xe, thì kiểm soát truy cập cho phép bạn thực hiện hành động đó từ điện thoại thông minh của mình mà không đi lại nhiều

Đối với những ai có lối sống năng động không ở nhà thường xuyên, việc bảo vệ tài sản không thể dễ dàng hơn với hệ thống an ninh đơn giản đó.

2.4 Hệ thống giải trí, âm thanh

Hệ thống rạp hát tại nhà có thể khá phức tạp khi bạn xây dựng. Với nhà tự động, bạn hoàn toàn có thể hợp lý hóa tất cả các nền tảng, quy trình này để có thể tập trung vào bộ phim hay album yêu thích của mình.

TV thông minh

Cho phép bạn truy cập nội dung thông qua việc sử dụng ứng dụng trực tuyến và tận dụng video theo yêu cầu. Ngày càng có nhiều TV được kết hợp nhận dạng giọng nói và cử chỉ.

Thông thường thì, thư viện nhạc chính của bạn nằm trên một thiết bị hỗ trợ Bluetooth, bạn có thể dễ dàng kết nối với lại loa ngoài. Với bộ thu, khuếch đại âm thanh, bạn có thể truyền phát nhạc từ điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay. Bạn có thể gửi luồng âm thanh đó đến một số loa trong hệ thống âm thanh mà bạn muốn.

Hệ thống loa thông minh

Nhưng chúng cũng có nhiều tính năng đặc biệt khác nhờ các trợ lý giọng nói thông minh được tích hợp sẵn. Những trợ lý thông minh đó được kích hoạt bằng giọng nói, có nghĩa rằng là bạn có thể yêu cầu họ thực hiện một loạt việc, bao gồm như chơi nhạc, trả lời các câu hỏi và điều khiển các thiết bị nhà thông minh khác.

2.5 Hệ thống cảm biến môi trường

Bên cạnh hệ thống chiếu sáng, một trong những nhu cầu phổ biến nhất mà khách hàng sử dụng nhà thông minh là khả năng kiểm soát nhiệt độ từ mọi nơi dù bạn đang ở trên giường và không thích thức dậy.

Bạn đang có những vật nuôi hay cây trồng cần chăm sóc khi bạn không có ở nhà. Nhiều cây trồng yêu cầu ổn định nhiệt độ cả ngày lẫn đêm. Bạn không muốn thú cưng của mình khó chịu hay bị đói khi bạn đi xa, bạn có thể tùy chỉnh máy sưởi và máy cho ăn từ xa.

2.6 Hệ thống chuông cửa thông minh

Chuông cửa thông minh có chứa cả camera để bạn có thể nhìn thấy ai đó đang ở trước cửa và bỏ qua những phiền phức không đáng có. Chuông cửa tích hợp với camera, vì vậy bạn có thể tạo thêm cả một hệ thống phát hiện chuyển động, gửi thông báo khi bạn không ở nhà và lưu các bản ghi trong đám mây để truy cập khi bạn cần.




3. Chi phí làm nhà thông minh (Smarthome)

Nếu như trước đây, Smart home chỉ là sản phẩm trên phim ảnh. Như nhà của Iron Man hay những ngôi nhà siêu cao cấp. Thì giờ đây bạn cũng có thể làm được như vậy nhưng với một chi phí rẻ hơn nhiều, thậm chí chưa tới 10 triệu đồng. Nhưng chức năng hiện đại không kém gì nhà Iron Man đâu.

Thật ngạc nhiên đúng không?

Vì hầu hết nó phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu bạn muốn nhiều ngữ cảnh, chức năng hiện đại thì số sản phẩm và giá thành hiển nhiên cũng sẽ tăng theo. Với những người mới bắt đầu có thể sử dụng các sản phẩm đơn giản như: cảm biến chuyển động, công tắc thông minh, đèn thông minh, Loa thông minh… Khi đã quen rồi bạn có thể mở rộng ra thành một nhà thông minh đúng chất.


Công nghệ thông minh Smarttech247

Địa Chỉ: Tầng 2, số 16 phố Chùa Quỳnh, p.Quỳnh Lôi, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0855 116 555

2 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page