top of page
Search
  • Writer's pictureSmarttech247 Công nghệ thông minh

Những loại camera cần thiết cho gia đình bạn

Có hai loại camera chính cho an ninh gia đình: trong nhà và ngoài trời. Trong các danh mục này là một số danh mục phụ của camera an ninh, bao gồm camera có dây và không dây, chạy bằng pin và nguồn AC, và camera đèn pha và camera chuông cửa. Sự khác biệt cơ bản giữa camera trong nhà và ngoài trời là camera ngoài trời chịu được thời tiết nên chúng có thể chịu được mưa, nắng và bụi. Theo Jordan Frankel, phó chủ tịch công ty tư vấn bảo mật Global Security Experts Inc. , camera ngoài trời thường có lớp phủ bảo vệ trên vỏ và ống kính sẽ tồn tại trong nhiều năm. Điều này làm cho chúng đắt hơn so với máy ảnh trong nhà. Vậy lắp camera tại nhà giá bao nhiêu và những điều cần lưu ý khi mua và sử dụng camera giám sát là gì? Hãy cùng chúng tôi xem ngay bài viết nhé!!!







1. Các loại camera an ninh gia đình

1.1 Máy ảnh trong nhà có dây

Camera an ninh trong nhà có dây được kết nối với thiết bị ghi hình trung tâm bằng cáp đồng trục hoặc cáp ethernet. Đây thường là những camera mái vòm, có thể được gắn trên trần nhà và cung cấp một trường nhìn rộng bên trong một ngôi nhà. Chúng thường yêu cầu cài đặt chuyên nghiệp.

1.2 Máy ảnh trong nhà không dây

Còn được gọi là camera Wi-Fi hoặc camera IP, camera trong nhà không dây kết nối với mạng Wi-Fi và lưu trữ cảnh quay của chúng trên đám mây. Chúng rất dễ cài đặt vì chúng không cần cáp để truyền nguồn cấp dữ liệu video nhưng chúng vẫn cần được cắm vào nguồn điện. Có một số camera chuyên dụng trong nhà, bao gồm camera phân phát đồ ăn cho chó hoặc mèo của bạn và camera trẻ em ghi lại nhiệt độ, độ ẩm và chất lượng không khí trong phòng của em bé.

1.3 Máy ảnh ngoài trời có dây

Máy ảnh ngoài trời có dây được nối với thiết bị ghi âm trung tâm và thường là máy ảnh kiểu viên đạn, được đặt tên theo hình trụ dài của chúng. Chúng có thể được gắn trên tường hoặc trần nhà và không cần cắm vào ổ cắm. Nhiều camera có dây có thể được sử dụng ngoài trời hoặc trong nhà, và chúng thường yêu cầu lắp đặt chuyên nghiệp.

1.4 Máy ảnh ngoài trời không dây

Camera ngoài trời không dây tương tự như các camera trong nhà nhưng lớn hơn và chịu được thời tiết. Lý tưởng nhất là chúng cần được gắn vào tường hoặc cấu trúc bằng cách sử dụng tấm gắn chuyên dụng và vít. Một số bao gồm một đèn chiếu tích hợp và còi báo động để giúp xua đuổi những kẻ xâm nhập. Chúng thường có trường nhìn rộng (130 độ trở lên) và bao phủ một khu vực lớn hơn hầu hết các máy ảnh đạn có dây.






1.5 Máy ảnh ngoài trời không dây

Máy ảnh ngoài trời không dây là máy ảnh không dây hoạt động bằng pin (thường có thể sạc lại) và do đó không cần phải cắm vào ổ cắm. Chúng chỉ ghi lại khi phát hiện chuyển động và cài đặt rất đơn giản. Máy ảnh không dây thường có các tính năng tương tự như máy ảnh không dây, ngoại trừ chúng không thể ghi liên tục do hạn chế của nguồn pin. Một số máy ảnh không có dây có tùy chọn gắn bảng điều khiển năng lượng mặt trời để giúp sạc pin.

1. 6 Máy ảnh Floodlight

Đây là những camera ngoài trời không dây có đèn pha lớn bật sáng khi camera hoạt động. Điều này giúp họ quay video rõ ràng hơn và có khả năng xua đuổi những kẻ xâm nhập. Chúng có thể được nối cứng với dây điện chiếu sáng hiện có hoặc được cấp điện bằng ổ cắm.

1.7 Chuông cửa có hình

Loại camera ngoài trời phổ biến này thay thế chuông cửa tiêu chuẩn của bạn bằng loại có camera bên trong. Khi máy ảnh phát hiện chuyển động hoặc khi nhấn chuông cửa, máy ảnh sẽ bắt đầu ghi và mở âm thanh hai chiều trên điện thoại thông minh, loa thông minh hoặc TV thông minh của bạn để bạn có thể nhìn thấy và nói chuyện với bất kỳ ai ở cửa trước của bạn. (Người đó có thể nghe thấy bạn nhưng không nhìn thấy bạn.) Nó cũng ghi lại tương tác nếu bạn không trả lời chuông để bạn có thể xem đoạn phim sau. Hầu hết các chuông cửa có hình cần phải được nối cứng vào hệ thống dây chuông cửa hiện có của bạn, đây là một dự án DIY đơn giản. Cũng có một số mô hình chạy bằng pin.

Để biết thêm về sự khác biệt giữa camera có dây và không dây, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về Camera an ninh gia đình có dây và không dây . Chúng tôi cũng trình bày thêm về các tính năng của các loại camera khác nhau trong Cách hoạt động của Camera an ninh gia đình? và Hướng dẫn cách Mua Camera An ninh Gia đình .






2. Tôi Nên Mua Camera An Ninh Gia Đình Trong Nhà hay Ngoài Trời?

Việc lắp đặt camera an ninh trong nhà hay ngoài trời phụ thuộc phần lớn vào những khu vực bạn muốn bảo vệ. Camera ngoài trời chủ yếu dành cho mục đích an ninh và nhiều camera có các tính năng ngăn chặn được tích hợp sẵn, chẳng hạn như đèn và còi báo động với khả năng phát hiện chuyển động. Ngoài ra, âm thanh hai chiều có nghĩa là bạn có thể nói chuyện với bất kỳ ai ở đó từ xa. Nếu bạn có thể ngăn chặn tội phạm vào nhà bằng camera ngoài trời (và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần nhìn thấy camera là có thể ngăn chặn được), thì bạn có thể không cần bất kỳ thứ gì trong nhà.

Để có một hệ thống an ninh gia đình hoàn chỉnh, hãy xem xét cả camera trong nhà và ngoài trời. Điều này sẽ mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất để nắm bắt mọi sự cố tiềm ẩn trên máy ảnh cho dù nó xảy ra ở đâu, đó là lý do tại sao một số chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng cả hai. Frankel nói: “Điều quan trọng khi bạn lắp đặt camera là bạn phải có cả camera bên trong và bên ngoài. Anh ấy nói thêm rằng với ngân sách hạn chế, bạn nên bắt đầu với camera nội thất ở những vị trí trung tâm như lối vào chính, hành lang chính hoặc những khu vực không có người trông coi như tầng hầm có cửa sổ hoặc lối ra đi bộ. Đảm bảo rằng bất kỳ camera nào bạn nhận được đều được kích hoạt chuyển động và có khả năng gửi cảnh báo đến điện thoại thông minh và / hoặc công ty bảo mật của bạn vào thời điểm chúng được kích hoạt. Quan trọng nhất, máy ảnh sẽ tự động bắt đầu ghi vào máy chủ dựa trên đám mây. Bằng cách đó, ngay cả khi kẻ xâm nhập tắt máy ảnh,

Camera ngoài trời không có mức độ lo lắng về quyền riêng tư như camera trong nhà. Nếu bạn lo lắng về sự riêng tư, hãy xem xét chỉ lắp đặt camera ngoài trời. Ngoài ra, chỉ đặt camera trong nhà ở những không gian thu được giao thông chung, chẳng hạn như hành lang trước hoặc cửa sau. Nếu bạn muốn có một camera an ninh cũng sẽ giúp bạn theo dõi con chó của mình hoặc liên lạc với các thành viên trong gia đình khi bạn vắng nhà, thì camera trong nhà là một lựa chọn tốt.

3. Các tính năng quan trọng nhất của camera an ninh gia đình trong nhà là gì?

Một bức ảnh đẹp: Không có ích gì khi bạn đặt một chiếc máy ảnh trong nhà nếu cảnh quay bị nhiễu hạt hoặc mờ. Tìm kiếm độ phân giải ít nhất là độ phân giải cao (HD) đầy đủ (còn được gọi là 1080p hoặc cảm biến 2 megapixel) và khả năng phát trực tiếp đến điện thoại thông minh hoặc máy tính của bạn.

Ghi âm / cảnh báo kích hoạt chuyển động: Camera trong nhà có thể được đặt để ghi liên tục hoặc khi chúng phát hiện chuyển động. Trong cả hai trường hợp, họ sẽ gửi cảnh báo nếu phát hiện chuyển động để bạn biết về bất kỳ sự cố tiềm ẩn nào.

Bộ nhớ có thể truy cập: Máy ảnh có thể ghi vào đám mây hoặc vào bộ nhớ cục bộ như thẻ micro SD. Với cả hai tùy chọn này, đảm bảo bạn có thể truy cập cảnh phim dễ dàng để xem các sự kiện trong thời gian thực hoặc sau khi thực tế.

Ống kính góc rộng hoặc khả năng xoay nghiêng: Máy ảnh trong nhà có ống kính góc rộng cho phép bạn quan sát nhiều hơn ngôi nhà của mình chỉ với một thiết bị. Trường nhìn khoảng 130 độ cho bạn thấy trái và phải cũng như thẳng về phía trước. Ngoài ra, một máy ảnh có khả năng xoay và nghiêng cũng đạt được kết quả tương tự.

Đàm thoại hai chiều: Micrô và loa tích hợp cho phép bạn tiếp tục cuộc trò chuyện với ai đó trong nhà của mình. Điều này rất hữu ích để xua đuổi kẻ trộm mà không cần đối mặt với chúng hoặc để nói chuyện với con bạn khi chúng đi học về.

Định vị địa lý / lập lịch: Hai tính năng này là chìa khóa để duy trì sự riêng tư vì chúng có thể tự động hóa máy ảnh của bạn, bật chúng khi bạn rời đi và tắt khi bạn quay lại. Định vị địa lý sử dụng vị trí của điện thoại thông minh của bạn và lập lịch có thể được thiết lập dựa trên các chuyển động thường xuyên của bạn.

4. Các tính năng camera an ninh gia đình ngoài trời quan trọng nhất là gì?

Video độ nét cao: Bạn không muốn tốn kém và rắc rối khi lắp đặt camera nếu bạn vẫn bỏ lỡ những chi tiết quan trọng. Máy ảnh ngoài trời phải có thể quay ở chế độ full HD hoặc cao hơn để đảm bảo video sắc nét, rõ ràng, cũng như phát trực tiếp đến điện thoại thông minh hoặc máy tính của bạn.

Ghi / cảnh báo kích hoạt chuyển động: Camera ngoài trời sẽ ghi lại ngay khi phát hiện chuyển động và gửi cảnh báo. Nếu nó có thể ghi lại 24/7, nó sẽ gửi cảnh báo bất cứ lúc nào nó nhìn thấy chuyển động trên tài sản của bạn.

Bộ nhớ có thể truy cập: Cho dù bạn sử dụng bộ nhớ đám mây hay bộ nhớ phương tiện cục bộ, hãy đảm bảo rằng bạn có thể xem các cảnh quay một cách dễ dàng khi nó đang được ghi lại hoặc sau khi thực tế.

Tầm nhìn ban đêm: Tính năng này sử dụng công nghệ hồng ngoại cho phép máy ảnh nhìn thấy những gì đang xảy ra ngay cả khi bên ngoài trời tối. Tìm kiếm phạm vi ít nhất là 30 feet. Một số máy ảnh bao gồm đèn pha hoặc đèn chiếu tích hợp tạo ra hình ảnh ban đêm đầy đủ màu sắc, so với hình ảnh đen trắng được tạo ra bởi công nghệ nhìn ban đêm.

Phát hiện âm thanh: Tính năng này cung cấp thêm một lớp bảo mật vì nó có thể kích hoạt ghi âm ngay cả trước khi máy ảnh nhìn thấy bất kỳ thứ gì. Máy dò âm thanh có thể nhận ra những tiếng ồn thông thường như tiếng vỡ kính, tiếng chó sủa hoặc thùng rác bị quấy rầy.


Tôi có nên mua camera an ninh gia đình ngoài trời không?

Một camera an ninh ngoài trời mang lại sự an tâm, đặc biệt là vào ban đêm. Họ ghi lại cảnh quay của một kẻ xâm nhập tiềm năng trước khi anh ta hoặc cô ta vào nhà của bạn và có thể cảnh báo bạn ngay lập tức trên điện thoại thông minh của bạn. Điều này giúp bạn có cơ hội gọi cho cơ quan chức năng và / hoặc sử dụng còi báo động hoặc âm thanh hai chiều tích hợp để xua đuổi người đó. Khi nghe thấy tiếng ồn bên ngoài, bạn có thể lấy nguồn cấp dữ liệu trực tiếp trên điện thoại của mình mà không cần phải ra ngoài để điều tra. Camera ngoài trời cũng rất hữu ích để theo dõi các gói hàng, xe cộ hoặc bất cứ thứ gì khác bị bỏ lại bên ngoài nhà của bạn. Nếu có thứ gì đó bị đánh cắp, đoạn phim sẽ giúp bạn báo cảnh sát và yêu cầu bảo hiểm. Cuối cùng, những kẻ trộm ít có khả năng nhắm vào những ngôi nhà có camera và các biện pháp ngăn chặn an ninh có thể nhìn thấy khác.

5. Tôi nên đặt camera an ninh gia đình ngoài trời ở đâu?

Việc bạn lắp đặt camera an ninh ở đâu cũng quan trọng không kém việc bạn mua loại nào. Đầu tiên, hãy quyết định những khu vực bạn muốn giám sát. Các khu vực phổ biến cần che phủ bao gồm đường lái xe vào, các khu vực khác nơi xe đậu, các tòa nhà ngoài trời như nhà kho và nhà để xe, hàng rào và các lối vào như cửa ra vào và cửa sổ. Theo một báo cáo của Hiệp hội Kiểm tra Nhà được Chứng nhận Quốc tế (InterNACHI), 81% kẻ trộm xâm nhập qua tầng một, vì vậy việc che đậy các điểm dễ xâm nhập ở tầng trệt là chìa khóa.

Vị trí cũng rất quan trọng. Frankel nói: “Khi bạn lắp đặt camera cả trong nhà và ngoài trời, hãy đảm bảo rằng chúng đủ cao để kẻ đột nhập không thể lấy camera và đập vỡ hoặc che đậy nó bằng một cách nào đó. Nhưng đừng cài đặt chúng quá cao, có thể dẫn đến chất lượng hình ảnh kém hơn. Trường nhìn cũng là một cái gì đó cần xem xét khi bạn lắp đặt camera của mình. Một trường nhìn rộng sẽ cho phép giám sát một khu vực lớn hơn như sân sau. Ngược lại, đường lái xe hoặc camera cửa trước không cần tầm nhìn rộng để bao quát các khu vực quan trọng.

Lắp đặt camera ngoài trời cần có nguồn điện. Nếu bạn đang sử dụng máy ảnh được cấp nguồn AC, bạn sẽ bị giới hạn bởi các ổ cắm ngoài trời có sẵn. Ngoài ra, bạn có thể khoan xuyên tường để tiếp cận các ổ cắm trong nhà, đây là một phương pháp lắp đặt an toàn hơn vì không có dây nào có thể nhìn thấy để kẻ trộm rút phích cắm hoặc cắt. Máy ảnh chạy bằng pin giúp bạn linh hoạt hơn trong việc sắp xếp vị trí; Miễn là bạn có thể khoan vít cho giá đỡ máy ảnh, bạn có thể đặt chúng ở bất cứ đâu. Đối với cả hai loại camera ngoài trời không dây, hãy đảm bảo rằng camera có thể kết nối với Wi-Fi ở nơi bạn muốn đặt trước khi lắp đặt vĩnh viễn.

6. Tôi Nên Đặt Camera An Ninh Trong Nhà Ở Đâu?

Nơi bạn lắp đặt camera trong nhà phụ thuộc phần lớn vào những gì bạn muốn xem. Nếu bạn chủ yếu lo lắng về việc bắt những kẻ đột nhập trên video, hãy đặt máy ảnh cao ở các góc hoặc trên giá để có tầm nhìn rộng, không bị cản trở ra toàn bộ căn phòng hoặc hành lang. Ngoài ra, hãy đặt camera bên ngoài cửa ra vào; Theo InterNACHI , 34% kẻ trộm đột nhập qua cửa trước.

Bạn cũng có thể hướng camera trong nhà để quan sát bên ngoài. Ví dụ, bạn có thể đặt một cái cạnh cửa sổ để canh chừng ở sân trước hoặc sân sau của bạn. Nếu bạn làm điều này, hãy tìm một camera trong nhà cho phép bạn tắt đèn hồng ngoại cho phép nhìn ban đêm, để chúng không phản chiếu ra kính cửa sổ và làm hỏng hình ảnh. Chất lượng hình ảnh sẽ không tốt bằng máy ảnh ngoài trời, nhưng nó ít tốn kém hơn và ít tốn công hơn. Nếu bạn kết hợp một camera trong nhà hướng ra ngoài cửa sổ với ánh sáng ngoài trời kích hoạt chuyển động, nó có thể hoạt động khá tốt.

Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng camera trong nhà làm cam cho thú cưng / trẻ em / bảo mẫu, hãy lắp nó ở vị trí trung tâm như phòng khách hoặc phòng gia đình. Ưu điểm của âm thanh hai chiều trên các thiết bị này là ai đó trong nhà bạn có thể “gọi” cho bạn trên thiết bị. Điều này rất hữu ích cho trẻ em chưa có điện thoại di động. Một số camera trong nhà cũng được tích hợp trợ lý ảo như Amazon Alexa và Google Assistant. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng để điều khiển các thiết bị thông minh như đèn hoặc đặt các câu hỏi như "Dự báo thời tiết là gì?" Cuối cùng, hầu hết các camera trong nhà đều có cáp nguồn và cần được cắm vào ổ cắm trên tường.


Công nghệ thông minh Smarttech247


Địa Chỉ: Tầng 2, số 16 phố Chùa Quỳnh, p.Quỳnh Lôi, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0855 116 555

Email: hotro.smarttech247.vn@gmail.com

2 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page